หน้าเว็บ

วันอังคารที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2558

Rui Patricio: 4 năm và một cái kết khác

Vào hôm qua, người tỏa sáng giúp Bồ Đào Nha có được chức vô địch không phải là Ronaldo, ngôi sao được người hâm mộ kỳ vọng. Cũng không phải là người ghi được bàn thắng duy nhất của trận đấu Renato Sanches. Người hùng thực sự là thủ thành Rui Patricio.

Phong độ Patricio trước Euro 2016

Sinh ra tại Marrazes, Leiria, Patricio chơi như một tiền đạo ở độ tuổi trẻ. Được biết, một tuyển thủ của Sporting CP đã ở trong khu vực này và thấy anh ta đang thi đấu, đủ ấn tượng để ký hợp đồng với cầu thủ 12 tuổi này vào học viện trẻ của câu lạc bộ. 
Pha cản phá xuất sắc của Rui Patricio
Pha cản phá xuất sắc của Rui Patricio
Anh ra mắt Primeira Liga vào ngày 19 tháng 11 năm 2006, trong chiến thắng 1–0 trước CS Maritimo ở vòng thứ mười. Đứng ở câu lạc bộ thường lệ và country Ricardo, anh đã cứu được quả phạt đền 15 phút trước khi kết thúc trò chơi.
Trong mùa giải 2007–08, sau khi Ricardo rời Real Betis, Patricio đã đánh bại sự cạnh tranh từ cựu chiến binh Sporting Tiago và ký hợp đồng mới với Vladimir Stojkovic. Anh trở thành người khởi đầu không thể tranh cãi. Anh đã ra mắt UEFA Champions League vào ngày 27 tháng 11 năm 2007, trong trận thua 1–2 ở Manchester United.

Không tái phạm sai lầm

Một sự việc đã xảy ra khó có thể xảy ra thêm một lần nữa, nhất là những sai lầm. Vào ngày hôm qua, thủ thành Rui Patricio là người hiểu rõ điều này hơn ai cả.
Còn nhớ 4 năm trước đây, khi chỉ còn cách cánh cửa vào chung kết 1 bước chân, đội tuyển Bồ Đào Nha của Rui Patricio đã gục ngã cay đắng trên chấm Penalty trước “gã hàng xóm” trên bán đảo Iberia Tây Ban Nha. Ngày hôm qua, cũng là trên những loạt sút Penalty đầy may rủi ấy nhưng lần này đối thủ là Ba Lan, vận đã đổi với thủ thành đang chơi cho Sporting CP.
Năm 2012, trên sân Donbass Arena của Ukraine, còn nhớ Patricio mặc dù đã xuất sắc cản phá được một quả sút luân lưu của Xabi Alonso. Tuy nhiên Bồ Đào Nha vẫn phải chịu thất bại 2-4 trước La Roja sau những pha sút hỏng ăn của Joao Moutinho và Bruno Alves.
Với Patricio người Bồ hoàn toàn tự tin trên loạt sút penalty cân não
Với Patricio người Bồ hoàn toàn tự tin trên loạt sút penalty cân não
Pha đổ người cản phá cú sút vào góc phải khung thành của Xabi Alonso 4 năm trước không đủ để giúp đội tuyển Bồ Đào Nha tránh khỏi thất bại. Thì nó cũng là pha đổ người như vậy, cũng cái hướng ấy để cản phá cú sút của Jakub Błaszczykowski đã đem lại chiến thắng cho đoàn quân của HLV Fernando Santos.
Nhờ vậy mà đưa Selecao có lần thứ 5 góp mặt tại vòng bán kết của ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu. Và với cá nhân Patricio, anh đã không có lần thứ 2 liên tiếp thất bại trên chấm 11m tại vòng chung kết EURO.

Ricardo thứ 2 của Bồ Đào Nha

Trước khi Patricio xuất hiện, Bồ Đào Nha có một thủ môn bắt Penalty rất hay đó là Ricardo. Người được mệnh danh là vua bắt phạt đền, đã từng 2 lần đánh bại đội tuyển Anh trên chấm luân lưu tại 2 giải đấu lớn là EURO 2004 và World Cup 2006.
Nếu như so với Ricardo thì rõ ràng Patricio không hề thua kém người đàn anh của mình về kỹ năng bắt phạt đền. Ngoài ra, thủ thành đang chơi cho Sporting CP này còn xuất sắc hơn đàn anh của mình ở các tình huống ra vào, phản xạ, bắt bóng,… trong trận đấu.
Patricio cùng đồng đội ăn mừng chiến thắng
Patricio cùng đồng đội ăn mừng chiến thắng
Patricio là người bắt phạt đền cực tốt, bởi vậy người hâm mộ Bồ Đào Nha có thể hoàn toàn tự tin để đưa đối thủ của mình vào các loạt sút Penalty. Đặc biệt là khi đối thủ tiếp theo của Selecao ở bán kết và chung kết sẽ là các đội bóng rất mạnh. Niềm tin về lần đầu bước lên đỉnh châu Âu của Fernando Santos và các học trò đang lớn hơn bao giờ hết.
Sở hữu một thủ thành xuất sắc như Rui Patricio, Bồ Đào Nha có thể tự tin chinh phục nhiều danh hiệu lớn trên thế giới. Và chức cúp vô địch Châu Âu không chỉ là giấc mơ với họ nữa.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น